Trải nghiệm siêu thực trong phim của đạo diễn Shuji Terayama

Bạn đang xem: Trải nghiệm siêu thực trong phim của đạo diễn Shuji Terayama tại bepnuclasechia.com

Shuji Terayama là nhà thơ, tiểu thuyết gia, nhạc sĩ, nhà báo, nhà phê bình, biên kịch và đạo diễn phim. Các tác phẩm điện ảnh của anh đến từ làn sóng mới của Nhật Bản. Nỗi nhớ và sự bắt chước là đặc điểm nổi bật trong phim của Terayama với các bộ phim. Để hiểu rõ hơn về phong cách làm phim này, hãy xem một số bộ phim thử nghiệm của Shuji Terayama dưới đây để có trải nghiệm mới.

1. Mục vụ: Chết trong nước

Lấy bối cảnh tại một ngôi làng xa lạ với lễ hội hóa trang vào những năm 1950, phim kể về một cậu bé (Hiroyuki Takano) khi còn nhỏ. Đó là những kỷ niệm mà đạo diễn có được sau 20 năm.

Mở đầu phim là hình ảnh một cậu bé đối diện với máy quay và bịt mắt tại nghĩa trang với tông màu nâu đỏ. Đây là một cảnh ấn tượng và thú vị cho người xem. Ký ức về truyền thống và lễ nghi, bạo lực gia đình, chuyện tuổi già, tình yêu tuyệt vọng, chia nửa bí mật trên cánh đồng, những bà mẹ điên không bao giờ cho con ra ngoài… Mặt nạ xiếc và ẩn dụ. Terayama làm bộ phim này để phản đối những ký ức, phong cảnh và quá khứ.

Hình ảnh cậu bé che mặt tại nghĩa trang (Nguồn: Internet)

Lời tựa cho toàn bộ bộ phim là một trải nghiệm giác quan mới lạ. Từ màu sắc đến khung cảnh, âm thanh đều khiến người xem mê mẩn, không rời mắt khỏi màn hình. Nổi lên trong phim là bầu không khí ảo giác, ảo giác. Terayama tiếp cận quá khứ một cách phi thực tế. Nhìn chung, đó là một lễ hội sắc màu rực rỡ và lòe loẹt. Lễ hội hóa trang dường như tượng trưng cho cuộc sống của một cậu bé 15 tuổi, đầy sợ hãi nhưng đầy hấp dẫn. Những hình ảnh này giống như một chiếc kính vạn hoa.

Cảnh trong phim (Nguồn: Internet)Cảnh trong phim (Nguồn: Internet)

Đây là một bộ phim hài đen tối tình cảm sâu sắc nhưng mang đến cho người xem sự thú vị. Phim kể về quá trình trưởng thành của chính tác giả, sự hoài niệm về hình ảnh quá khứ. Người xem đang trong hành trình tìm lại ký ức. Khi đang xem bốn mươi phút đầu tiên của bộ phim, nó đột ngột dừng lại và người xem có thể chứng kiến ​​​​hành trình của đạo diễn trong ký ức của mình. Hành trình trở về tuổi thơ của Shuji Terayama.

Cảnh trong phim (Nguồn: Internet)Cảnh trong phim (Nguồn: Internet)

Nó dường như là một quá trình trưởng thành, pha trộn giữa tưởng tượng và thực tế. Sau này, ranh giới đó có thể đã bị xóa. Phim được cho là tương đương với thơ Haiku. Đây không phải là một câu chuyện bình thường, đạo diễn dường như muốn giải thoát mình khỏi quá khứ năm 15 tuổi với người mẹ không bao giờ cho anh ra ngoài.

Nhân vật cậu bé (Nguồn: Internet)Nhân vật cậu bé (Nguồn: Internet)

Terayama muốn trở về thời thơ ấu, tìm cách chống lại ký ức và quá khứ, để gặp lại bản thân tuổi teen của mình. Khi anh ấy chơi cờ với chính mình và những ký ức của anh ấy mang đến một sự hồi hộp siêu thực, không chỉ tương lai không chắc chắn mà cả quá khứ cũng thực sự như vậy. Nếu bạn muốn xem một bộ phim siêu thực, hãy xem bộ phim này. Thế giới trong mơ của Terayama được tạo ra, bạn sẽ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp kỳ lạ của nó.

Terayama chơi cờ với phiên bản thuở nhỏ (Nguồn: Internet)Terayama chơi cờ với phiên bản thuở nhỏ (Nguồn: Internet)

2. Vứt bỏ sách vở, xuống đường biểu tình

Đây là một trong những bộ phim nổi bật nhất của làn sóng mới Nhật Bản. Bộ phim thử nghiệm hơn hai tiếng đồng hồ phê phán xã hội Nhật Bản những năm 1970. Phim kể về câu chuyện của một thiếu niên sinh ra ở vùng quê nghèo Shinjuku, người muốn rũ bỏ những ký ức tuổi thơ nghèo khó và hy vọng một điều gì đó sẽ thay đổi. . Nỗi ám ảnh của cậu bé về gia đình, người chị gái luôn ám ảnh về chú thỏ cưng, người cha biến thái và người bà tuyệt vọng của cậu. Có thể thấy, một lần nữa Terayama lại khai thác những câu chuyện về tuổi thơ của một con người, ở đây ta thấy được khát vọng giải thoát cá nhân của chính nhân vật này.

Hình ảnh của một thiếu niên (Nguồn: Internet)Hình ảnh của một thiếu niên (Nguồn: Internet)

“Vứt bỏ sách của bạn, Rally in the Streets” là một nỗ lực để biến bộ phim thành một cuốn sách. Văn học được thử nghiệm trong điện ảnh của mình. Cách diễn đạt là trích dẫn của Vladimir Mayakovsky, André Malraux và Erich Fromm. Anh viết nguệch ngoạc chúng trên đường phố. Thị trấn, đường phố giống như một cuốn sách. Terayama đã từng nói rằng “Thành phố là một cuốn sách mở, được viết trên những lề vô hạn của nó”.

Cảnh đường phố (Nguồn: Internet)Cảnh đường phố (Nguồn: Internet)

Bộ phim đầy thử nghiệm màu sắc, góc quay và ảo ảnh thú vị. Trên nền nhạc dân ca Nhật Bản qua nhạc rock, nhân vật chính đang cố chạy trốn. Đó là những cảnh điên rồ và điên rồ. Terayama ném máy ảnh của mình vào kẻ lập dị, lao mình qua các con phố. Cách tiếp cận phim độc đáo, chuyển cảnh rời rạc. Làm mờ ranh giới tinh thần và thị giác của nhân vật.

Cảnh trong phim (Nguồn: Internet)Cảnh trong phim (Nguồn: Internet)

Ước mơ của nhân vật chính là một chiếc tàu lượn siêu tốc có thể đưa anh ta đến một nơi nào đó. Một chốn bồng lai, kéo anh xa rời thực tại nghèo khó và những ước mơ xa vời. Bộ phim là hình ảnh thu nhỏ của hệ tư tưởng hippe của những năm 70 và các cuộc biểu tình của Nhật Bản vào cuối những năm 60. Nhìn chung, đây là một bộ phim với các cảnh quay rời rạc xếp chồng lên nhau, chỉ quay các nhân vật và không có quan điểm của nhân vật cụ thể nào. Đây là một bộ phim thử nghiệm táo bạo của Shuji Terayama.

Ước mơ thoát khỏi hoàn cảnh (Nguồn: Internet)Ước mơ thoát khỏi hoàn cảnh (Nguồn: Internet)

“Nói lắp là một hệ tư tưởng – bạn có để ý không? Trật tự và sự vâng lời trôi chảy nhưng mặt trời nói lắp, trái tim nói lắp, các phong trào kháng chiến nói lắp. Nói lắp và la hét” – Shuji Terayama. Những âm thanh của tiếng la hét và rên rỉ, giận dữ trên nền nhạc rock. Phân tâm cảm xúc với sự tức giận đang gia tăng. Đó là những gì bộ phim cho thấy. Nhiều khi sẽ mang đến cảm giác phiền toái, khó chịu. Nhưng đó sẽ là điều thú vị mà anh ấy tạo ra. Có thể chúng ta đang xem một bộ phim vừa siêu thực vừa hiện thực.

Cảnh trong phim (Nguồn: Internet)Cảnh trong phim (Nguồn: Internet)

Qua hai bộ phim tiêu biểu này, chúng ta có thể thấy phong cách làm phim của Shuji Terayama. Phim của ông có yếu tố siêu thực, khó hiểu và có những chuyển cảnh chồng chất. Màu sắc trong phim luôn tạo ảo giác. Nỗi nhớ tuổi thơ và khát khao thoát khỏi quá khứ. Mô phỏng ký ức của chính mình và thời gian tại thời điểm đó. Phim của Shuji Terayama sẽ mang đến những cảm giác thú vị và trải nghiệm lạ cho người xem.

Đừng quên ghé thăm chuyên mục phim của Bếp Núc Là Sẻ Chia thường xuyên để cập nhật nhiều tin tức giải trí hay và hấp dẫn nhé!

Bạn thấy bài viết Trải nghiệm siêu thực trong phim của đạo diễn Shuji Terayama có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Trải nghiệm siêu thực trong phim của đạo diễn Shuji Terayama bên dưới để Bếp Núc Là Sẻ Chia có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: bepnuclasechia.com của Bếp Núc Là Sẻ Chia

Nhớ để nguồn bài viết này: Trải nghiệm siêu thực trong phim của đạo diễn Shuji Terayama của website bepnuclasechia.com

Chuyên mục: Giải trí

Xem thêm bài viết hay:  Đừng bỏ lỡ 6 phim hay nhất của Nam Joo Hyuk nếu bạn thích Twenty-five Twenty-one

Viết một bình luận